Showroom là nơi trưng bày các sản phẩm và quảng bá thương hiệu của công ty, doanh nghiệp. Một không gian trưng bày ấn tượng và độc đáo sẽ thu hút sự quan tâm từ khách hàng, tạo tiền đề cho hành vi mua sắm sau này. Vậy làm cách nào để thiết kế showroom độc đáo và ấn tượng? Hãy cùng Homepluz tìm hiểu ngay nhé!

Tại sao cần thiết kế nội thất showroom?

Sử dụng showroom như một công cụ quảng cáo sản phẩm và thương hiệu là cách tiếp tốt nhất đến khách hàng. Một không gian đẹp sẽ tạo dấu ấn về thị giác, giúp khách hàng chú ý đến sản phẩm và thương hiệu. Nhờ vậy, các sản phẩm khi bày bán trong một showroom với nội thất ấn tượng sẽ được nâng tầm giá trị. Cũng chính vì điều này, đầu tư vào thiết kế nội thất showroom không hề lãng phí vì điều đó sẽ tạo ra lợi ích cho hoạt động kinh doanh về lâu dài. Hơn thế nữa, showroom khi được thiết kế gọn gàng, bắt mắt còn giúp cho doanh nghiệp dễ dàng trong việc quản lý sản phẩm.

noi-that-showroom-la-mot-trong-nhung-cach-quang-ba-thuong-hieu
Nội thất showroom ấn tượng là một trong những cách để quảng bá thương hiệu

Những lưu ý trong thiết kế nội thất để showroom độc đáo, ấn tượng

Lựa chọn cửa kính

Sử dụng kính cường lực trong suốt thích hợp với hầu hết các sản phẩm và phong cách thiết kế. Áp dụng của kính vào thi công nội thất sẽ giúp showroom trở nên sang trọng. Trưng bày các sản phẩm nổi bật ngay bên ngoài cửa kính còn tăng khả năng tương tác của sản phẩm đối với khách hàng.

noi-that-su-dung-cua-kinh-de-tang-kha-nang-chiem-nguong-san-pham
Nội thất sử dụng cửa kính để tăng không gian mở, tăng khả năng chiêm ngưỡng sản phẩm

Phối hợp màu sắc và ánh sáng

Bày trí và phân bố, thiết kế màu sắc cùng hệ thống ánh sáng phù hợp cũng là một trong những yếu tố tạo nên một showroom ấn tượng. Nếu màu sắc hài hòa cùng với ánh sáng nhẹ nhàng sẽ tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái, thư giãn thì những gam màu nổi bật, cá tính cùng với ánh sáng mạnh mẽ sẽ thu hút được những khách hàng yêu thích sự mới lạ. 

showroom-an-tuong-co-the-niu-chan-khach-hang
“Níu chân” khách hàng nhờ màu sắc nội thất showroom ấn tượng

Để thống nhất độ nhận diện của thương hiệu, màu sắc nội thất showroom phù hợp với logo thương hiệu cũng như bao bì sản phẩm. Chủ đầu tư nên hạn chế phối quá nhiều màu cho một showroom có không gian hẹp, dễ tạo sự phản cảm, không hài hòa về màu sắc và tính thẩm mỹ. Một gợi ý đang lưu tâm cho các hộ kinh doanh chính là sử dụng nhiều đèn chiếu, đặc biệt là đèn led mặt đứng sẽ giúp cửa hàng tràn ngập ánh sáng thêm phần rực rỡ, lấp lánh, nổi bật về đêm.

hong-va-trang-la-tone-mau-chi-showroom-danh-cho-phai-dep
Hồng và trắng là gam màu được sử dụng nhiều trong các showroom dành cho phái đẹp

Bảng hiệu tối giản

Hiện nay các bảng hiệu được thiết kế theo xu hướng tinh giản thông tin cơ bản về cửa hàng như logo, tên cửa hàng cùng địa chỉ với tối đa 3 tông màu chính. Điều này đem đến sự sang trọng và hiện đại, cũng như tạo điểm nhấn thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

bang-hieu-dep-thu-hut-khach-hang-tu-anh-nhin-dau-tien
Bảng hiệu đẹp giúp thu hút khách hàng ngay từ ánh nhìn đầu tiên

Bố trí sản phẩm

Sản phẩm chính là yếu tố chính cần được nổi bật trong showroom. Việc sắp xếp sản phẩm trưng bày trong showroom theo từng hạng mục, chủng loại riêng biệt sẽ  giúp cho khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm, từ đó quyết định hành vi mua sắm. Tùy theo đặc tính và sự đa dạng của sản phẩm sẽ được bố trí với những không gian riêng biệt nhằm làm nổi bật đặc điểm của từng sản phẩm, giúp phân biệt với các sản phẩm khác.

tung-khong-gian-noi-that-duoc-thiet-ke-voi-moi-loai-san-pham
Từng không gian nội thất được thiết kế riêng phù hợp với mỗi loại sản phẩm

Để đạt hiệu quả về mặt doanh thu, chủ cửa hàng trưng bày các sản phẩm đặc trưng, ​​sức mua cao hoặc các sản phẩm mới để giới thiệu ở phía bên phải. Ngoài ra, tối đa hóa không gian showroom qua cách sắp xếp sản phẩm phía trong cửa hàng cũng là việc làm cần thiết, giúp tăng hiệu quả trưng bày, tạo sự thuận tiện và hợp lý trong toàn bộ không gian showroom.

cac-san-pham-thu-hut-hon-nho-bo-tri-khong-gian-hop-ly
Các sản phẩm đặt bên phải trong không gian nội thất sẽ thu hút khách hàng hơn so với các vị trí còn lại

Vật liệu

Hơn hết, việc sử dụng các vật liệu phù hợp với từng không gian, mặt hàng là điều tối quan trọng, tác động đến tâm lí mua hàng của mỗi vị khách ghé thăm. Homepluz gợi ý một vài nguyên liệu chủ đầu tư nên sử dụng kiến tạo phong cách, dấu ấn riêng cho chính showroom trưng bày sản phẩm của mình.

  • Ống thép: đây là chất liệu dễ dàng thực hiện giúp thay đổi cho các móc treo và tủ trưng bày thông thường
ong-theo-la-chat-lieu-su-dung-nhieu-trong-showroom-quan-ao
Ống thép là chất liệu nội thất được sử dụng nhiều trong các showroom quần áo
  • Dây treo và ống nhựa: Sử dụng dây và ống nhựa là phong cách trang trí tối giản, hiện đại. Cách trang trí đơn giản như thế này sẽ khiến khách hàng cảm thấy không gian hiện đại và sang trọng hơn.
  • Tấm thép không gỉ: vật liệu này kết hợp với tông màu đen trắng sẽ tạo độ tương phản mạnh mẽ và cảm giác hiện đại và cá tính.

Trên đây là một số lưu ý trong việc thiết kế nội thất showroom độc đáo và ấn tượng. Quý khách hàng quan tâm đến thiết kế showroom có thể liên hệ với Homepluz để được giải đáp các thắc mắc và gói dịch vụ tốt nhất.

liên hệ nhận
tư vấn miễn phí

Mời Quý khách đăng ký thông tin để được các chuyên viên tư vấn của Homepluz hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.